Các Thẩm Mỹ Khác,  Thẩm Mỹ Khác

[Tư vấn] Độn cằm bị bao xơ là gì? Điều trị và phòng ngừa ra sao?

Mặc dù độn cằm chỉ là một ca tiểu phẫu nhỏ nhưng nó cũng ẩn chứa những nguy cơ và rủi ro nhất định cho người dùng. Một trong số đó chính là tình trạng độn cằm bị bao xơ gây ra nhiều biến chứng khôn lường. Vậy bạn có biết tình trạng bao xơ khi độn cằm là gì hay không? Bạn nên điều trị và phòng ngừa như thế nào là hiệu quả nhất? Các thông tin y khoa được Bác Sĩ Long đem đến dưới đây sẽ giúp bạn có được phương hướng giải quyết tốt cho mình.

Độn cằm bị bao xơ là gì?

Vùng cằm bị xơ cứng và căng đau sau tiểu phẫu 

Độn cằm bị bao xơ là tình trạng vùng cằm bị sưng đau và căng cứng sau khi độn chất liệu vào cằm. Nó khiến cho gương mặt mất đi vẻ tự nhiên vốn có đồng thời làm bạn mất cảm giác ở vùng cằm.

Theo các bác sĩ thẩm mỹ cho biết thực ra tình trạng bao xơ sau khi độn cằm là một phản ứng rất bình thường của cơ thể. Nhưng nếu nó kéo dài trong thời gian quá lâu thì rất dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm cho người dùng. Thậm chí mà nó còn có thể khiến cho ca phẫu thuật thất bại hoàn toàn khi bạn phải lấy chất liệu độn ra ngoài. 

Xem thêm bài viết: Nên độn cằm hay tiêm filler

Nguyên nhân độn cằm bị bao xơ

Thực tế cho thấy các ca độn cằm bị bao xơ không hề hiếm. Nguyên nhân dẫn đến biến chứng trên thường là do:

  • Các mô liên kết tại vùng cằm có sự phát triển quá mức dẫn đến tình trạng dị ứng nghiêm trọng
  • Cơ địa của người dùng không thể thích nghi với chất liệu độn cằm
  • Chất liệu độn được sử dụng là loại kém chất lượng, không đảm bảo được độ an toàn tốt
  • Do vùng cằm bị tác động quá mạnh bởi sự cố té ngã hay vì một lý do nào đó
  • Do người thực hiện ca tiểu phẫu chăm sóc cằm không đúng cách dẫn đến nguy cơ biến chứng, nhiễm trùng
  • Do tay nghề bác sĩ kém khiến ca độn cằm kéo dài dẫn đến tình trạng tổn thương mô mềm

Độn cằm bị bao xơ do tay nghề bác sĩ kém

Xem thêm bài viết: Độn cằm mấy ngày tháo băng

Các cấp độ bao xơ khi độn cằm

Dựa trên tình trạng bao xơ ở vùng cằm, người ta sẽ chia nó ra làm các cấp độ sau đây:

  • Cấp độ 1: Đây là cấp độ bao xơ thấp nhất nên khi dùng tay chạm vào cằm bạn vẫn cảm thấy nó khá mềm mại. Bạn chỉ cần dùng tay Massage thường xuyên nơi đây, tình trạng bao xơ sẽ biến mất hoàn toàn.
  • Cấp độ 2: Đối với cấp độ này, tình trạng bao xơ được đánh giá là nằm ở mức độ trung bình. Vậy nên khi dùng tay chạm vào, bạn sẽ thấy nó hơi cứng hơn so với khi bị bao xơ cấp độ 1. 
  • Cấp độ 3: Dùng mắt thường quan sát, bạn sẽ thấy vùng cằm bị sưng đỏ khá to. Dùng tay sờ vào đó, bạn sẽ thấy nó khá cứng cáp chứ không hề mềm mại chút nào.
  • Cấp độ 4: Đây là cấp độ bao xơ nặng nhất khiến cho vùng cằm của bạn hoàn toàn bị xơ cứng và có nguy cơ đào thải vật liệu độn rất lớn. Song song đó, nó còn gây ra các tác động tiêu cực đến sức khỏe của người dùng.

Hướng dẫn cách điều trị cằm bị bao xơ hiệu quả

Bác sĩ đang rút chất liệu độn ra khỏi cằm của người dùng 

Khi độn cằm bị bao xơ, bạn cần phải có hướng xử lý kịp thời để giảm thiểu các nguy cơ biến chứng cho mình. Những việc bạn cần làm khi này là:

  • Dùng tay massage nhè nhẹ khu vực bị bao xơ từ 1 đến 2 tuần để cải thiện hiệu quả.
  • Nếu tình trạng không thuyên giảm và có dấu hiệu tăng nặng, thì bạn cần liên hệ với viện thẩm mỹ uy tín để được xử lý kịp thời.
  • Tại đây, các bệnh nhân bị bao xơ cấp độ 3 và 4 sẽ được bác sĩ chỉ định rút chất liệu độn cằm ra bên ngoài. 
  • Sau khi ca tiểu phẫu kết thúc, bạn nên thường xuyên vệ sinh vết thương kỹ lưỡng và chăm sóc vùng cằm theo đúng chỉ định của bác sĩ thăm khám cho mình.

Xem thêm bài viết: Bác sĩ nào độn cằm đẹp

Cách phòng ngừa biến chứng độn cằm bị bao xơ tốt nhất

Đến Bác Sĩ Long độn cằm an toàn giúp ngăn ngừa biến chứng bao xơ hiệu quả 

Để phòng tránh tối đa biến chứng độn cằm bị bao xơ thì cách tốt nhất là bạn hãy lựa chọn cơ sở làm đẹp có tay nghề cao ngay từ đầu. Ứng cử viên sáng giá lúc này chính là viện thẩm mỹ Bác Sĩ Long. Nơi đã thực hiện thành công hàng ngàn ca độn cằm an toàn cho người dùng trên khắp 63 tỉnh thành.

Cùng với kỹ thuật độn càng hiện đại không đau, không xâm lấn, Bác Sĩ Long sẽ giảm thiểu tối đa các biến chứng không mong muốn. Nhờ vậy mà vùng cằm của bạn sẽ nhanh chóng phục hồi và định hình. Do đó, bạn hãy liên hệ với Bác Sĩ Long ngay bây giờ để đặt lịch cho mình.

Kết luận

Đến đây có thể nói tình trạng độn cằm bị bao xơ xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nó có thể xảy ra ở nhiều cấp độ từ nhẹ đến nặng nên bạn cần có hướng xử trí phù hợp cho mình. Nếu cần thiết, bạn hãy liên hệ với Bác Sĩ Long để được hỗ trợ xử lý nhanh chóng hoặc để được độn cằm an toàn không biến chứng cho mình.